เทศกาลของขวัญจากชุมชน (CMU U2T: The Community Gift to Happiness)
เทศกาลของขวัญจากชุมชน (CMU U2T: The Community Gift to Happiness)  

ในวันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เนตรทอง นามพรม ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมพิธีเปิดงาน "เทศกาลของขวัญจากชุมชน" (CMU U2T: The Community Gift to Happiness) ส่งต่อผลิตภัณฑ์จากพลังของชุมชน ผสานนวัตกรรมจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่สู่ของขวัญที่มีคุณค่า มีความหมาย ให้กับคนที่คุณรัก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 26 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ 
 
สำหรับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้นำผลผลิตจากโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีใหม่และผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ ในพื้นที่ตำบลโปงทุ่ง อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ และโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีใหม่และผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือในพื้นที่ตำบลมืดกา อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ไปจัดแสดงในงานดังกล่าว ผู้รับชอบในฐานะหัวหน้าโครงการ ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.จุฑามาศ โชติบาง หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศทางการพยาบาล และ อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เทศกาลของขวัญจากชุมชน เป็นการแสดงผลงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) หรือ U2T มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับนโยบายจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายในงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายจากชุมชน 50 ตำบล 6 จังหวัด ในระยะที่ 1 ประจำปี 2564 เพื่อเป็นหน่วยบูรณาการโครงการ (System Integrator) การจ้างงาน การฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่มีความครอบคลุมในประเด็นต่างๆ ตามปัญหาและความต้องการของชุมชน และการจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชน (Community Big Data) ตามกรอบการพัฒนา 4 ด้าน คือ
1) การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่นๆ)
2) การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว)
3) การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/เทคโนโลยีด้านต่างๆ)
4) การส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม/Circular Economy (การเพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชน)
 
นสพ.เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์  http://https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1880923/
 
นสพ. ๔ เหล่าทัพ  https://www.4forcenews.com/?p=211580
 
นสพ.สยามโฟกัสไทม์  https://www.siamfocustime.com/207289/
 
  ปรับปรุงล่าสุด 31/12/2021
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145