การพูดในที่ชุมชนและเทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ
การพูดในที่ชุมชนและเทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ  

ฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการเตรียมความพร้อมเสริมทักษะผู้นำนักศึกษา ประจำปี 2562  เรื่อง “การพูดในที่ชุมชนและเทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์ฉาย โยธาใหญ่ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา คณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย คณะกรรมการสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2562 พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 2 และ 3 ที่มีความสนใจ รวมจำนวน 40 คน  โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการพูดพื้นฐานและเทคนิคในการเป็นพิธีกรที่ถูกต้องเหมาะสม อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีสำหรับการเป็นพิธีกร นอกจากนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ได้ฝึกฝนและเพิ่มพูนประสบการณ์เกี่ยวกับการพูดในที่ประชุมชน  วิทยากรรับเชิญได้แก่ นายสุพจน์ เชี่ยวชาญ พนักงานปฏิบัติงาน สังกัดหน่วยสารบรรณและประชาสัมพันธ์ งานบริหารทั่วไป คณะพยาบาลศาสตร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562

กิจกรรมภายในโครงการเริ่มต้นจากการบรรยายพิเศษในหัวข้อเทคนิคการพูดต่อหน้าชุมชน และเคล็ด (ไม่) ลับกับการเป็นพิธีกรมืออาชีพ หลังจากนั้นได้ฝึกการพูดแบบฉับพลัน การพูดเพื่อแนะนำตัวเองอย่างถูกหลักการ ตลอดจนแบ่งเป็นกลุ่มฝึกปฏิบัติในหลายสถานการณ์ ได้แก่ การเป็นพิธีกรในงานรื่นเริงรูปแบบต่างๆ อาทิ งานมงคลสมรส งานเลี้ยงสังสรรค์ การเป็นพิธีกรในงานเป็นทางการ อาทิ การสัมมนา การประชุมวิชาการ หรือ แม้แต่การเป็นพิธีกรสำหรับสัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นต้น

ภายหลังเสร็จสิ้นโครงการ นางสาวกนกวรรณ จันทรัตน์ (ปลื้ม) นายกสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า นักศึกษาทุกคนที่ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวนี้ต่างได้รับความรู้ ความสนุกสนาน ความประทับใจ เพราะได้รับการฝึกทักษะด้านการสื่อสารผ่านการพูดหลายรูปแบบที่แตกต่างกัน วิชาชีพพยาบาลจำเป็นต้องใช้การติดต่อสื่อสารตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นกับ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ทีมแพทย์ ทีมสหวิชาชีพด้านสุขภาพและการสาธารณสุขอื่น ๆ ที่ทำงานร่วมกันซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างมาก ต่อการทำงานในอนาคต โดยได้เสนอว่าควรจัดโครงการดังกล่าวทุกปี และอยากให้เปิดโอกาสแก่นักศึกษาทุกชั้นปีเข้าร่วมมากกว่านี้

เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์  https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1066686
 
  ปรับปรุงล่าสุด 24/07/2019
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145