งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการการพัฒนาศักยภาพการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากร มช. สำหรับการขับเคลื่อนสู่มหาวิทยาลัยสุขภาพ (Healthy CMU) 
งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการการพัฒนาศักยภาพการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากร มช. สำหรับการขับเคลื่อนสู่มหาวิทยาลัยสุขภาพ (Healthy CMU)   

ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานใน งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการการพัฒนาศักยภาพการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับการขับเคลื่อนสู่มหาวิทยาลัยสุขภาพ (Healthy CMU)  โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวรายงาน เป้าหมายของโครงการเพื่อส่งเสริมบุคลากรในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ใส่ใจและดูแลสุขภาพ มีสุขภาวะที่ดี มีความสุขกับการทำงาน เน้นการมีส่วนร่วมของนักศึกษา บุคลากร ภายใต้การใช้งานระบบสารสนเทศให้เป็นสื่อส่งผ่านความรู้ และเสริมสร้างกิจกรรมการออกกำลังกาย ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่างๆ ณ ห้องประชุมสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะเป็นเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ASEAN University Network (AUN) และมหาวิทยาลัยส่งเสริมสุขภาพ AUN-Health Promotion Network (AUN-HPN) มีนโยบายเพื่อเสริมสร้างความสามารถของมหาวิทยาลัยและขับเคลื่อนสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยสุขภาพ” ภายใต้ Health University Framework ซึ่งเป็นทิศทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่สู่การเป็นมหาวิทยาลัยสุขภาพโดยเล็งเห็นความสำคัญอีกบทบาทของมหาวิทยาลัยในด้านการส่งเสริมสุขภาพของบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องจากการปฏิบัติงานค่อนข้างหนักและเหนื่อย และอาจไม่มีเวลาดูแลสุขภาพหรือทำกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพด้วยตนเอง จึงอาจส่งผลกระทบทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงได้สนับสนุนการดำเนินงานโครงการฯ Healthy CMU เพื่อลดปัญหาด้านสุขภาพของบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเพิ่มศักยภาพในการทำงาน เตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพในอนาคต โดยมี คณะพยาบาลศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินโครงการหลัก และมีหน่วยงานที่ร่วมรับผิดชอบ ได้แก่ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักหอสมุด คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการ Healthy CMU ผ่าน 4 ช่องทาง ดังนี้
 
Facebook Page: HealthyCMU
Line Official Account: @healthycmu
Youtube: Healthy CMU
Website: www.healthycmu.com
 
  ปรับปรุงล่าสุด 13/07/2020
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145