รางวัลนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น สาขาบริการสังคม ประจำปี 2563
รางวัลนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น สาขาบริการสังคม ประจำปี 2563  

นายศรีทัย สีทิพย์ (รหัสประจำตัวนักศึกษา 3012078) หัวหน้างานบริการกลางโรงพยาบาล โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และ นางนิษฐ์อร วชิรสวัสดิ์ (รหัสประจำตัวนักศึกษา 3212037) ผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ กรุงเทพ ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น ประจำปี 2563 สาขาบริการสังคม จากสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
นายศรีทัย สีทิพย์ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่การงานที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม ใช้วิชาความรู้ทางด้านการพยาบาล รวมถึงศาสตร์ทางด้านอื่น ๆ มาใช้ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย ทั้งผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้ป่วยที่มีภาวะเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือได้รับอุบัติเหตุ นอกโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย และมีความพึงพอใจในการรับบริการ รวมถึงเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินคนแรกของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่วิทยากร และอาจารย์พิเศษ เพื่ออบรมและเผยแพร่ให้ความรู้แก่นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน
 
นางนิษฐ์อร วชิรสวัสดิ์ ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ นำความรู้มาใช้ในการดูแลผู้ป่วยอย่างต็มที่ ได้พัฒนาคุณภาพของการดูแลผู้ป่วย โดยทำโครงการในการปฏิรูปหรือการเปลี่ยนแปลงการดูแลผู้ป่วย ณ ข้างเตียง ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพการทำงานเป็นทีมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ใช้ความรู้ในการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง ได้รับรางวัลที่ 1 ผลงานพัฒนาคุณภาพเกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะในผู้ป่วยที่มีการคาสายสวนปัสสาวะ นอกจากงานในด้านการพัฒนาวิชาชีพแล้ว ยังได้ช่วยเหลืองานของคณะฯ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตลอดมา อาทิ การมาให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมพร้อมในการทำงานแก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 Nurse CMU Run รับน้องรถไฟ และ รับน้องขึ้นดอย เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน
 
ทั้งสองท่านเป็นผู้ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดถึงความรู้ความสามารถอย่างสูง และอุทิศตนเพื่อส่วนรวมในด้านต่าง ๆ รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นที่ยอมรับจนเกิดประโยชน์แก่สังคม โดยจะเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในพิธีซ้อมใหญ่พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 55 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 20 มกราคม 2564 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  ปรับปรุงล่าสุด 20/12/2020
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145