พิธีทำบุญและสืบชะตา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 50 ปี คณะพยาบาลศาสตร์ มช.
พิธีทำบุญและสืบชะตา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 50 ปี คณะพยาบาลศาสตร์ มช.  

ผศ.ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เปิดเผยว่า คณะฯ เริ่มต้นดำเนินการจัดการศึกษาพยาบาลตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2503 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คณะฯ ได้มีการพัฒนาในทุกด้านมาอย่างต่อเนื่องจนได้การยอมรับว่าเป็นสถาบันการศึกษาทางการพยาบาลชั้นนำที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานทางการศึกษา โดยดำเนินงานตามพันธกิจหลักสำคัญของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดจนยุทธศาสตร์ตามกรอบแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ปัจจุบันคณะฯ จัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองความต้องการของสังคมในทุกระดับการศึกษา ตั้งแต่หลักสูตรระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท และระดับปริญญาเอกที่เปิดควบคู่ทั้งหลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ รวมทั้งหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล เป้าหมายที่จะขับเคลื่อนไปสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคมโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต บัณฑิตทุกระดับที่สำเร็จการศึกษาจากคณะฯ ออกไปรับใช้สังคมทั้งภายในประเทศและภายนอกประเทศ สร้างชื่อเสียงเกียรติคุณและความภาคภูมิใจให้แก่คณะฯ เป็นอย่างมากมาย ด้านการวิจัยคณะฯ มุ่งผลิตผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ทางการพยาบาล การเรียนการสอน การปฏิบัติการพยาบาล อีกทั้งด้านนโยบายที่นำไปใช้ประโยชน์ในระดับชาติและระดับนานาชาติ ด้านการบริการวิชาการแก่สังคม คณะฯจัดหลักสูตรและการอบรมสำหรับพยาบาล ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสุขภาพทั้งในและต่างประเทศตลอดทั้งปี โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำหลายแห่งทั้งภายในและภายนอกประเทศ ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมให้ทุกคนในองค์กรตระหนักเข้าใจถึงคุณค่าของขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนา เพื่อสามารถนำไปใช้ในการปฎิบัติงานและดำรงชีวิตอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม
.
จากจุดเริ่มต้นในวันวานสานต่อมาถึงความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ได้นั้น ต้องใช้ความมุ่งมั่นทุ่มเทจากกำลังกาย กำลังใจของอดีตคณะผู้ก่อตั้ง คณบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร ในทุกยุคทุกสมัย ที่สำคัญมาจากศิษย์เก่าและผู้สนับสนุนอย่างดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับจากนี้ไปทุกคนในองค์กรต่างพร้อมทำงานด้วยความตั้งใจ เสียสละ มุ่งมั่น ขยัน อุทิศตนในการที่จะก้าวเดินต่ออย่างท้าทายในยุคสังคมแห่งการเปลี่ยนแปลงรอบด้านของโลก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ของคณะฯ ภายใต้แนวทาง VPROUD (Vision Driven - มุ่งสู่สากล, Professional Graduates - ฝึกฝนบัณฑิต, Research Wisdom - ผลิตงานวิจัย, Offering Healthcare Sustainability - ให้บริการสังคม, Unifying Stakeholder - สั่งสมชื่อเสียง และ Development Oriented - เคียงคู่ธรรมาภิบาล)
.
เนื่องในปีพุทธศักราช 2565 ครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนา และเป็นวาระปีที่ 62 การจัดการศึกษาพยาบาล มช. คณะฯ เตรียมจัดพิธีทำบุญและสืบชะตา ประจำปี 2565 ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร 4
.
สำหรับในปีนี้ คณะฯ มีความห่วงใยด้านการดูแลสุขภาพ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ภาพรวมของประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตามมาตรการ Covid Free Setting คณะฯ ขอจำกัดผู้เข้าร่วมงาน โดยผู้เข้าร่วมงานทุกท่านต้องผ่านการตรวจ ATK และสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในห้องประชุม ในโอกาสนี้ขอเรียนเชิญทุกท่านรับชมการถ่ายทอดสดพิธีทำบุญครบรอบ 50 ปี ผ่านทาง Nurse CMU Youtube Channel หรือ https://cmu.to/2jjRI  
.
กำหนดการ ดังนี้
.
เวลา 09.00 น. พร้อมกัน ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร  4
เวลา 09.29 น.
- พิธีทางศาสนา ไหว้พระสมาทานศีล
- พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป เจริญพระพุทธมนต์และทำพิธีสืบชะตา
- ถวายจตุปัจจัย เครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์
- ถวายภัตตาหารเพล (ปิ่นโต) แด่พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป
เวลา 10.00 น.
- พิธีมอบโล่แด่รางวัลอาจารย์และบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2565
- พิธีมอบเข็มที่ระลึกแด่อาจารย์/บุคลากรที่ปฏิบัติงานในคณะฯ ครบ 30 ปี
- แสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลจากภายนอกและอาจารย์ที่ได้รับตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้น
- คณบดีกล่าวแสดงความยินดี
เวลา 12.00 น. เสร็จพิธี
.
Together We Are PROUD!!  ก้าวสู่ความเป็นหนึ่งด้วยกันอย่างภาคภูมิใจ
 
  ปรับปรุงล่าสุด 15/08/2022
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145