พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างคณะพยาบาลศาสตร์ มช. และ บริษัท ยู เวลเนส เซนเตอร์ จำกัด
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างคณะพยาบาลศาสตร์ มช. และ บริษัท ยู เวลเนส เซนเตอร์ จำกัด  

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ บริษัท ยู เวลเนส เซนเตอร์ จำกัด โดยมี ผศ.ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ คุณเริงณรงค์ เจริญอ้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยู เวลเนส เซนเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดี มช. กล่าวแสดงความยินดี ณ ห้องประชุมสมจิตต์ ภาติกร อาคาร 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
.
คณะฯ ต้องการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งองค์ความรู้ในการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะด้านสปาเพื่อสุขภาพที่คณะฯมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดนวัตกรรมที่ยั่งยืน ประกอบกับคณะฯ มีศูนย์พัฒนาศักยภาพการบริการสปาเพื่อสุขภาพ ณ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2549 ได้มีการดำเนินโครงการ เช่น การจัดหลักสูตรผู้ดำเนินการสปาเพื่อสุขภาพ การนวดล้านนาเอ็กโซติก การบริหารจัดการสุขอนามัยที่ดีในสถานประกอบการน้ำพุร้อนและน้ำแร่ และ ภูมิปัญญาไทยกับการให้บริการสปาเพื่อสุขภาพ โครงการดังกล่าวเกิดประโยชน์และสร้างคุณค่าต่อสังคม ได้แก่ การพัฒนาการบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐาน การสร้างรายได้ การมีอาชีพของบุคคลในชุมชนและท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการสร้างอัตลักษณ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของสปาและสมุนไพรไทยอีกด้วย
.
บริษัท ยู เวลเนส เซนเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นศูนย์วินิจฉัยทางการแพทย์แบบครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสานตอนล่าง มีห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ISO 15189 และ ISO 15190 ให้บริการการตรวจสุภาพ ทั้งในและนอกสถานที่ เช่น การตรวจตามคำสั่งแพทย์ การตรวจสำหรับผู้รับบริการที่รักสุขภาพทั่วไป การตรวจพนักงานก่อนเข้าทำงาน การตรวจสุขภาพพนักงานประจำปีเชิงรุกร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ยโสธร อำนาจเจริญ และ ศรีสะเกษ มากกว่า 60 แห่ง
.
คณะพยาบาลศาสตร์ มช. และ บริษัท ยู เวลเนส เซนเตอร์ จำกัด มุ่งพัฒนาศูนย์พัฒนาศักยภาพการบริการสปาเพื่อสุขภาพ ให้เป็นสถานที่ในการบริการวิชาการแก่ชุมชนตามมาตรฐานวิชาชีพ เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติด้านการส่งเสริมสุขภาพของนักศึกษาพยาบาลและนักศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เกี่ยวข้องทุกระดับเพื่อเพิ่มทักษะแก่นักศึกษาในการดูแลและส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชน อีกทั้งเป็นสถานที่ฝึกอบรมด้านการบริการสุขภาพแก่บุคคลภายนอกเพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาวิจัยในการพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการบริการและส่งเสริมสุขภาพ อันจะนำไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ต่อไป
.
ข่าวมุมเหนือ:  https://www.cmthainews.com/archives/26744
.
สยามโฟกัสไทม์: https://www.siamfocustime.com/?p=411198
.
๔ เหล่าทัพ: https://www.4forcenews.com/?p=289650
.
เชียงใหม่นิวส์  https://www.chiangmainews.co.th/social/2948792/
.
ฐานเศรษฐกิจ https://www.thansettakij.com/health/wellbeing/563639
 
  ปรับปรุงล่าสุด 11/05/2023
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145