PODCASTS EP.12 "การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนอย่างปลอดภัยในเบื้องต้น"
PODCASTS EP.12 "การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนอย่างปลอดภัยในเบื้องต้น"  

PODCASTS ที่นี่เอฟเอ็ม 100 (F.M.100 MHz)  ช่วงเปิดบ้านพยาบาล มช. ทุกวันจันทร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน เวลา 11.30 - 12.00 น. ดำเนินรายการโดย คุณวีรยุทธ์ จันทร์มหเสถียร สถานีวิทยุกระจายเสียงเสียงสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
.
PODCASTS EP.12 "การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนอย่างปลอดภัยในเบื้องต้น" โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์ฉาย โยธาใหญ่ กลุ่มวิชาการพยาบาลศัลยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
.
ใกล้ถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่ เหตุการณ์บนท้องถนนเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากผู้คนจำนวนมากตั้งใจออกเดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนา หรือแม้แต่ทำภารกิจส่วนตัวต่าง ๆ  อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อเกิดการบาดเจ็บขึ้นการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุนั้นมีจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยลดอัตราการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบอุบัติเหตุ อย่างไรก็ดีควรคำนึงถึงความปลอดภัยรวมทั้งต้องมีความรู้เพียงพอต่อการให้ความช่วยเหลือด้วย
.
การมีสติเป็นปัจจัยแรกที่มีความจำเป็นต่อการจัดการต่อเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นต้องรีบแจ้งเหตุให้ผู้ที่รับผิดชอบทราบเพื่อให้ผู้ที่มีความรู้มีประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือทันท่วงที อาทิ ตำรวจ 191 หรือ แจ้งสายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ติดตามรับฟังสาระอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนอย่างปลอดภัยในเบื้องต้นได้จาก PODCASTS EP.12
.
NURSECMU Youtube Channel: https://youtu.be/dntQON04kWw
.
ขับขี่ปลอดภัย มีวินัยจราจร ด้วยความปรารถนาดีจาก คณะพยาบาลศาสตร์ มช.
 
  ปรับปรุงล่าสุด 13/12/2023
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145