ผู้เข้าอบรมหลักสูตรการให้ข้อมูลและคำปรึกษาอนามัยการเจริญพันธุ์แก่วัยรุ่น (รุ่นที่ 1) ดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ จังหวัดชลบุรี
ผู้เข้าอบรมหลักสูตรการให้ข้อมูลและคำปรึกษาอนามัยการเจริญพันธุ์แก่วัยรุ่น (รุ่นที่ 1) ดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ จังหวัดชลบุรี  

หลักสูตรการให้ข้อมูลและคำปรึกษาอนามัยการเจริญพันธุ์แก่วัยรุ่น (รุ่นที่ 1) ภายใต้โครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.พิมพาภรณ์ กลั่นกลิ่น ประธานหลักสูตรฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและอาจารย์นิเทศ นำผู้เข้าอบรมศึกษาดูงานด้านการการให้ข้อมูลและคำปรึกษาอนามัยการเจริญพันธุ์แก่วัยรุ่น ณ ศูนย์บริการที่เป็นมิตรสำหรับเยาวชน (LAMPS Teen Center) อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยมี รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานให้การต้อนรับ ศูนย์ LAMPS Teen Center เป็นศูนย์ให้บริการคำแนะนำ ปรึกษา ส่งต่อและแบบครบวงจรครอบคลุมทุกมิติเกี่ยวกับปัญหาของพฤติกรรมสุขภาพสำหรับวัยรุ่น ในโอกาสนี้ได้เรียนรู้ตัวอย่างการใช้กระบวนการจัดบริการทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ทุกภาคส่วนให้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะบทบาทของครูในโรงเรียนจะให้คำปรึกษาอนามัยการเจริญพันธุ์แก่วัยรุ่น ผู้เข้าร่วมการอบรมเป็นครูจากสถาบันการศึกษาใน จ.เชียงใหม่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กับครูทั้งระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับอาชีวะศึกษาของเทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำให้สามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปปรับใช้ในการดูแลช่วยเหลือวัยรุ่น ซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนที่ผู้เข้าอบรมปฏิบัติงานได้จริง ตลอดจนจัดกิจกรรมการนำเสนอผลงานการฝึกปฏิบัติของผู้เข้าอบรมในหลักสูตรดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567
 
 
  ปรับปรุงล่าสุด 21/03/2024
<< กลับหน้าหลัก

FON CMU

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
110/406 ถนนอินทวโรรส ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-935024 แฟ็กซ์ 053-217145